ly ca phe latte
Đà Lạt

Top 5 quán cà phê yên tĩnh để làm việc ở Đà Lạt

Đi đâu để có thể yên tĩnh làm việc, né những quán cà phê đầy người sống ảo, check in chụp hình ra vô ồn ào khi ở Đà Lạt? Top những quán cà phê này là gợi ý giúp bạn tìm được một chỗ trú ẩn an toàn để làm việc khi đến Đà Lạt nhé. 

  1. Trang Cookery

Đây là quán cà phê kết hợp nhà hàng, có bán đồ ăn trưa, tối, có bánh ngọt buổi sáng với phong cách trẻ trung, hiện đại. 

Thường mình không thích những quán lai, vừa cà phê vừa nhà hàng nhưng mình không thất vọng tí nào khi đến Trang Cookery. Về cơ bản, theo mình, đây là quán cà phê dễ thương, tôn trọng khách hàng. 

Địa chỉ quán ở số 211, đường Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng. 

Điều kiện làm việc mà mình cần là bàn cao vừa tầm, ghế ngồi thoải mái để có thể ngồi lâu mà không ê mông, wifi mạnh và ánh sáng đầy đủ. Nhiều quán rất okay nhưng ánh sáng mờ mờ ảo ảo mình cũng không thích. 

Những bạn vẽ tranh, viết lách trên sổ tay thì mình nghĩ kích cỡ bàn ở đây cũng rất thích hợp. 

Về ghế thì có loại ghế gỗ, ghế sắt không nệm và ghế sắt có nệm . Mình thường ngồi bàn ở tầng 2, ghế sắt có nệm.

Tầng 3 là hệ thống ghế sofa. Mình thấy tầng này hơi bừa, có thể do quán tạm thời không sử dụng không gian này. 

Quán có có bàn lớn, có thể làm việc nhóm tầm 6-8 người. Nếu nhóm lớn hơn thì có lẽ các bạn nên lấy trọn một tầng.

Không gian ở Trang Cookery

2. Là Việt cà phê

Khó mà không thừa nhận đây là quán cà phê yêu thích của mình, từ nhiều năm trước và đến nay vẫn vậy. 

Cà phê của quán thì đảm bảo ngon vì chuyên bán dòng cà phê đặc sản. 

Quán có nhiều không gian đẹp. Nhiều năm qua, nội thất bên trong không thay đổi gì nhiều – có lẽ vì vẫn hợp gu khách (theo mình đoán). Địa chỉ vẫn ở số 200 Nguyễn Công Trứ, Phường 8.

Quán có bàn nhỏ, bàn lớn để mình ngồi làm việc riêng hay theo nhóm lớn. Tuy nhiên, thường là mình làm việc một mình với máy tính, cần suy nghĩ và tập trung nên mình thích những quán cà phê mà khách không ồn ào. Là Việt khá lớn, có thể đón cùng lúc cả trăm khách nên đôi khi xui mình cũng gặp một ngày rất ồn ào, không làm được cơm cháo gì.

Không gian trong quán Cà phê Là Việt. Ảnh do bạn Ngọc Hiếu: https://www.facebook.com/ngochieudragon cung cấp

3. The Married beans

Theo mình, The Married beans chi nhánh số 6 Nguyễn Văn Trỗi là thích hợp cho những người làm việc một mình hoặc nhóm nhỏ 3-4 người. Tiếc là quán nhỏ, chỉ có 1 bàn phù hợp để làm việc nên bạn có thể chia sẻ không gian này với người khác. Ưu điểm cũng là nhờ vì quán nhỏ nên không gian ở đây là yên tĩnh 100%. 

Quán The Married beans ở số 44 Hùng Vương thì không gian lớn nhưng lại hơi loãng. Bàn chính, rộng dài, ngồi cả 50 người cũng được nhưng ghế ngồi cao, không có tựa lưng, không thích hợp để ngồi lâu. 

Tuy nhiên, do bàn cao, những ai thích đứng gõ máy tính thì sẽ rất thích. Hồi xưa làm việc với Úc, mình toàn thấy họ đặt loại bàn có thể nâng lên hạ xuống để ai thích ngồi hoặc đứng đều dùng được. Mình cũng không luôn thích ngồi trước máy tính mà thích đứng gõ máy. Bàn làm việc này khá cool với mình. 

Một ưu điểm của quán nữa là quán có sân bên ngoài. Làm việc mệt mỏi quá mình có thể đi dạo ra ngoài, vươn vai hít thở tí xíu rồi quay trở lại. 

4. Anna Coffee

Quán cà phê này nằm ở số 9B đường Đống Đa, phường 3, Đà Lạt, là con đường đi lên đồi cáp treo ở Đà Lạt. Quán chỉ mở cửa đến 5 giờ chiều vì nằm phía sau cổng của khu du lịch cáp treo. 

Đến đây bạn đừng ngạc nhiên vì người nước ngoài nhiều hơn người Việt. Trong số nhiều bạn bè người nước ngoài của mình, Jonah và bạn trai của cô ấy nhận xét quán rất yên tĩnh, dễ chịu, và họ chỉ có thể làm việc được ở quán này và quán cà phê Once more bên dưới.

Trải nghiệm ở quán Anna của mình cũng gần giống với nhận xét của Jonah. Mình thích sự ấm cúng, thân thiện ở quán. Quán không to, nên khi đông khách nhất thì cũng không ồn quá. Tuy nhiên, cũng có lúc mình thấy bực mình. Cụ thể là hai lần, cùng một chị khách, người Việt, là bạn gái của một người nước ngoài ngồi bàn bên cạnh. Chị nói chuyện lớn tiếng như thế giới là của riêng chị ấy. Đang làm việc mà gặp người nói chuyện huyên thuyên và ồn ào cỡ tiếng còi xe thì các bạn biết rồi, đành phải đứng dậy trả tiền rồi về.

Nếu làm việc xuyên trưa, quán có bán hamburger khá ngon. Một phần ăn ở đây với mình là bao no. 

Mình thích ngồi bàn ghế sofa bên cửa sổ ở Anna. Ảnh: Ryan Patey

5. Once more coffee

Mình nhớ khoảng năm 2015, khi mình làm ở Đà Lạt thì đã có quán cà phê này, vẫn ở địa điểm này, số 77 đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt. 

Kiểm tra lại thì đúng là ngày 3/3/2020 là sinh nhật lần thứ 5 của quán. Công nhận trình ngồi lê la quán xá của mình từ đó đến giờ cũng ghê thặc. 

Quán do cô giáo người Úc mở ra sau khi về hưu và chọn Đà Lạt làm quê hương mới do đó các món ăn của quán từ món ngọt đến món mặn đều là món ăn kiểu tây. Trong lúc làm việc xuyên trưa, bạn không lo đói bụng vì đồ ăn luôn gọi mời. Once more cafe có 2 tầng. Tầng trên là không gian làm việc thuộc dạng coworking space nên nếu là người làm việc không cần đến văn phòng, đây là nơi cực kỳ thích hợp. 

Khi làm việc, mình quan trọng nhất là sự yên tĩnh, cảm thấy có năng lượng tích cực trong quán,  âm nhạc không quá lớn hoặc kích động. Ghế và bàn làm việc thoải mái, ánh sáng và nhiệt độ hài hòa. Ngoài ra, mình rất cần đồ ăn hoặc đồ uống ngon hoặc cả hai. Hiện nay có rất nhiều quán cà phê nên chúng ta không phải hi sinh kiểu chỉ được cái này mà không được cái kia. Mình thích quán cà phê có tất cả, làm việc được, cà phê ngon, đồ ăn hợp khẩu vị và chill. 

Nhiều bạn chủ quán cà phê tâm sự mở quán cà phê là để có thật nhiều khách, quay vòng liên tục khách đến khách đi, còn những người ngồi làm việc ngồi lâu, uống ít, không giúp quán cà phê có lợi nhuận. Từ góc độ kinh doanh điều này là hợp lý nhưng nếu ngày nào mở quán cà phê, mình nhất định sẽ mở quán cà phê yên tĩnh để mọi người có thể vào làm việc hoặc nếu gặp gỡ để nói chuyện, buổi hẹn sẽ diễn ra trong không gian thật bình yên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.