a basket full of red strawberry
Đà Lạt,  Đi chơi

5 lý do nên mua dâu tây tại vườn ở Đà Lạt

  1. Biết nguồn gốc của dâu: 

Nếu mua dâu ngoài chợ, bạn sẽ không thể chắc chắn dâu của mình là loại dâu gì, từ vườn nào, được hái ngày nào, có phải dâu Việt Nam hay không nhưng nếu mua tại vườn, tự hái dâu hoặc chứng kiến chủ vườn hái dâu thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc của trái dâu cũng như giống dâu mình mua.

2. Kiểm tra được tiêu chuẩn của vườn

Là khách hàng, bạn có thể hỏi chủ vườn về chất lượng của vườn. Vườn nào phấn đấu trồng dâu sạch họ đều tự hào giới thiệu những tiêu chuẩn mà vườn đã đạt được cho các bạn.

3. Dâu tươi hơn

Mua dâu tại vườn hoặc đặt dâu từ vườn, dâu sẽ chỉ hái trước thời điểm bạn nhận dâu tầm 30 phút, dù bạn đi xe về Sài Gòn hay mang dâu về Hà Nội, hoặc mang dâu về miền tây, dâu vẫn tươi rói. Hôm rồi mình mang dâu về Đồng Tháp, tới nơi 10 giờ mở hộp dâu ra, trái dâu còn tươi mọng mọi người rất rất thích. 

Khi mua dâu tại vườn, trái dâu chỉ được hái khi bạn đặt hàng nên sẽ đảm bảo dâu tươi tối đa. Trường hợp mua dâu đã hái sẵn, bạn ít có phương tiện kiểm chứng dâu đã được hái khi nào. 

4. Mua đúng giá với chất lượng

Mình tự tin giá mà nhà vườn bán cho bạn là giá tốt nhất mà bạn có thể mua trên thị trường. Họ có thể bán cho bạn hàng giá thấp hơn nhưng đến tay người mua cuối bao giờ cũng là giá thị trường, đã cao hơn một, hai nấc. Mua dâu tại vườn bạn được mua dâu tươi hơn, ngược lại nhà vườn được hưởng trọn phần tiền chênh lệch giữa giá bán sỉ và giá bán lẻ. 

Nếu bạn tự mua dâu, khả năng mỗi hộp dâu được đội giá qua mỗi nấc trung gian cũng thấp hơn.

Bạn nhớ là không phải dâu nào cũng là dâu đâu nhé. Dâu Đà Lạt có rất là nhiều loại. 

Mỗi giống dâu khác nhau như giống New Zealand, Giống Mỹ đá, giống Mỹ Albion, giống Nhật, giống Hàn Quốc đỏi hỏi kỹ thuật trồng, mức độ đầu tư khác nhau. Các giống dâu này cũng có chất lượng và hình thức khác nhau và có giá mua bán khác nhau. Có dâu 100.000 đồng nhưng có dâu 800.000 đồng. 

Là người mua, bạn cần biết rõ về loại dâu mình mua để mua được dâu tây với giá cả đúng như chất lượng của trái dâu. 

5. Được trải nghiệm 

Thường khách vào vườn rồi, mẹ mình đều vui vẻ cho khách chụp ảnh, miễn đừng hái dâu ăn khi chưa có sự đồng ý của chủ vườn. Mẹ mình cũng đồng ý cho khách hái dâu với phụ phí theo số lượng (kg) dâu khách hái. Vì vậy, nếu thích trải nghiệm hái dâu tại vườn, thì mua dâu tại vườn sẽ cho phép bạn trải nghiệm điều này. 

Một số vườn dâu rất ngại cho khách hái dâu và họ có lý do. Dâu tây rất nhạy cảm với mầm bệnh. Muốn cây dâu không bệnh, vườn khỏe thì ít người ra vào vườn là biện pháp phòng bệnh tốt.

Để chiều khách, một số vườn dâu có khu riêng cho khách tham quan chụp hình, một số vườn dâu cho khách tham quan miễn phí nhưng không cho hái dâu. Một số vườn cho khách hái và tính phụ thu trên mỗi kí dâu để khách cân nhắc. 

Các vườn có quy định như vậy theo mình là những vườn tốt, có nguyên tắc và trồng dâu nghiêm túc, lâu dài. Chúng ta chỉ sợ những người làm ăn gian dối còn người làm việc đàng hoàng thì mình nên ủng hộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.