Dâu tây Đà Lạt chín đỏ
Đà Lạt

Hai loại dâu tây ngon nhất Đà Lạt, nên hái mang về

Xin nói luôn, hai loại dâu tây này không có bán tràn giang đại hải ở chợ Đà Lạt. Để mua được chính xác loại dâu tây ngon nhất Đà Lạt này, chắc ăn nhất là bạn vào những vườn dâu uy tín để hái hoặc mua nhé.

Dâu New Zealand dễ mang đi xa 

Dâu New Zealand theo miệng ăn dâu tây nhiều năm của mình là giống dâu ngon đẳng cấp nhất nhì trong số các giống dâu ở Đà Lạt. 

Những trái dâu tây New Zealand cực phẩm có vị ngọt đậm, thoáng chút chua dịu rất nhẹ. Chỉ mùi thơm ngọt của trái dâu lúc vừa đưa lên mũi thôi cũng đủ làm mình chảy nước miếng. Mình đã ăn nhiều trái dâu New Zealand ngon tới nỗi làm mình xỉu up xỉu down. 

Thịt trái dâu New Zealand giòn chứ không mềm mụp. Trái khi chín mềm, mọng nước nhưng vẫn có độ cứng vừa phải đủ để chúng ta gửi dâu đi đến Sài Gòn, Đà Nẵng, Cần Thơ từ Đà Lạt mà dâu ít khi bị hư hao. Nếu có bị hư hao là do nhà xe đã đối xử nhẫn tâm với hộp dâu. Còn nếu bạn có thể để mắt đến hộp dâu của mình, đảm bảo sau chặng đường xa dâu vẫn còn tươi nguyên. 

Mặc dù nhìn chung là ngọt, bạn vẫn có thể gặp một số qủa dâu New Zealand có vị khá chua. Trong một vườn dâu, không cây nào giống cây nào nên xác xuất này là có xảy ra vì vậy có người nói dâu New Zealand chua, có người lại bảo rất ngọt. 

So với chất lượng và bề ngoài, giá dâu New Zealand được bán từ 250-400.000 đồng/kg, tùy size quả nhưng nhìn chung, loại 250k thì đã ngon ngất ngây con gà tây và đẹp tuyệt vời rồi. 

Ngoài ra, dâu New Zealand được trồng trong nhà kính, hạn chế tác động của mưa nên dâu ít bị bệnh, nhà vườn không cần phun xịt thuốc, chỉ cần chăm sóc cây đầy đủ nên bạn yên tâm mua được dâu ít/không có thuốc trừ sâu. 

Nếu mang đi xa, mình chắc chắn chọn dâu New Zealand. 

Dâu Nhật ngon ngọt nên ăn tại chỗ 

Quả dâu hình trái tim, đầu thuôn nhọn. Chỉ hái khi quả đã chín đỏ gần như toàn bộ. Sau khi ngắt cuống, mình bỏ vào miệng, hơi ép lợi xuống quả dâu và hãy từ từ cảm nhận quả dâu tan ra trong miệng. 

Vị ngọt thơm tỏa ra trên mặt lưỡi và một chút xíu chua thoáng qua khiến bạn phải chảy nước miếng thêm. Lúc đó mà có chừng chục trái dâu trong tây, bạn sẽ ăn liên tục hết trái này đến trái khác. 

Dâu Nhật ngon đến nỗi nếu mà chấm muối này muối kia thì nó dở trái dâu đi. Đúng ra là uổng cái chất lượng của quả dâu. Dâu ngon là phải ngon tự nhiên, không cần đến những gia vị bên ngoài.

Dâu Nhật rất ngon, nhưng có hai cái khó là giá thị trường cao và khó vận chuyển đi xa vì thịt trái mềm.  

Giá cả thì tùy khả năng chi trả của mỗi người nên mình sẽ không nói dâu Nhật là mắc. Giá trái loại 1, to, đều khoảng 50-60 quả một hộp là 800.000 một kí. Tuy nhiên, giá này đi liền với chất lượng. Tiền nào của đó. Nếu bạn đã ăn dâu Nhật rồi thì sẽ hài lòng 100% và thấy tiền bỏ ra cũng đáng. 

Một cô tiến sĩ người Úc, trồng rau và dâu trên Đà Lạt phải thừa nhận với mình là vận chuyển dâu đi xa là chuyện rất đau đầu. Nếu không khéo thì hộp dâu của bạn sẽ thành cháo. Nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa là có thật.

Mình sẽ tư vấn các bạn nếu đã mua và gửi dâu Nhật đi xa thì đi bằng máy bay cho chắc. Còn không, phải có cách để đảm bảo dâu được để mắt tới, không bị đè, không bị lắc lư dằn xóc quá nhiều. 

Tổng kết

Mình sẽ ăn dâu Nhật ngay tại chỗ để cảm nhận vị ngon và nếu mua mang đi xa, mình sẽ chọn dâu New Zealand cho an tâm. 

Vì mình không phải giàu cỡ Jeff Bezo, chi tiền mua cái gì cũng phải cân nhắc, nên sau nhiều lần ăn, cân nhắc giữa giá cả và chất lượng, mình thấy dâu New Zealand là sự lựa chọn của mình. Chất lượng dâu New Zealand nhìn chung thua dâu Nhật một chút nhưng vẫn là loại dâu ngon nhì của Đà Lạt, vị ngọt, quả không quá mềm, cứng vừa và dễ mang đi xa. 

Khuôn mặt bạn bè mình khi mở hộp dâu ra luôn làm mình xúc động. Họ thường nói với mình dâu thơm cả nhà.

Cả dâu New Zealand và dâu Nhật đều là dâu tây chất lượng cao được trồng trong nhà kính, là dâu sạch, rất ít thuốc trừ sâu.

Nếu các mua dâu ở Đà Lạt nhớ hỏi giống dâu nha, tốt hơn nữa thì nên biết cách phân biệt dâu nữa thì càng tốt.

Mình xin cảm ơn anh Tâm Đặng đã cho sử dụng những tấm hình này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.