chùm nho xanh
Đà Lạt,  Đi chơi

Tham quan miễn phí Vườn nho đầu tiên ở Đà Lạt

Đà Lạt vừa có một vườn nho, trồng giống nho sữa Hàn Quốc và nho đen Mỹ ở khu vực phường 7, thành phố Đà Lạt, giáp địa phận huyện Lạc Dương mở cho du khách tham quan của công ty Hoa Thắng Thịnh.

Giống nho sữa Hàn Quốc thường cho thu hoạch vào tháng 9 hằng năm. Nếu trồng giỏi thì nông dân có thể thu hoạch được 2 vụ. 

Theo anh Hùng, chủ vườn: Một cây nho nếu đạt sản lượng phải cho thu hoạch 20 kg nho. Trung bình khoảng 10 kg. Trên thực tế, vườn Hoa Thắng Thịnh, đơn vị nhập khẩu giống nho này về canh tác cho biết hiện một cây nho hiện chỉ cho hai chùm, mỗi chùm tầm 2-3 kg, chưa đạt sản lượng mong muốn. 

Khi trồng nho, vụ đầu tiên chúng ta sẽ lặt bỏ hoa để dưỡng sức cho cây. Từ vụ thứ hai thì để hoa đậu trái. Tuy nhiên, khi đưa từ Canada về trồng ở Đà Lạt thì có đến 95% cây không thấy ra hoa và đội ngũ kỹ sư của vươn đang nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách để cây cho nhiều hoa, nhiều quả.

Hiện tại, vườn Hoa Thắng Thịnh đã mở cửa cho du khách tham quan vườn nho và bán nho cho du khách. 

Ngoài nho, vườn còn có dâu tây Mỹ. Vườn có một khu trồng dâu riêng cho du khách tham quan. Du khách có thể xem, chụp ảnh nhưng không được hái trái trực tiếp. Vườn cũng mong và yêu cầu du khách không hái quả ăn ở khu tham quan. Du khách không được vào tham quan khu vực trồng dâu thương mại. 

Canh nông là sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Lạt. Vườn nho sẽ bổ sung thêm vào danh mục tham quan của du khách. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.