Mot goc quan ca phe Le J
Đà Lạt

Top 4 quán cà phê ngon nhất Đà Lạt năm 2021

Hôm nay mình giới thiệu những quán cà phê đứng đầu Best coffee index ở Đà Lạt. Best Coffee in Đà Lạt Index này là mình bịa chứ không phải là một index thật. Nhưng 5 quán cà phê có cà phê ngon nhất Đà Lạt, đáng để bạn bỏ tiền ra trải nghiệm thì là nghiêm túc nha. 

Nếu bạn không có thời gian, chỉ cần biết tên quán, danh sách 5 quán mình liệt kê ngay dưới đây. Phần sau dành cho các bạn muốn biết kỹ hơn.

  1. Sơn Pacamara: 20C Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Đà Lạt,
  2. The Married Beans: có 3 chi nhánh. 6 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Đà Lạt. Số 44 Hùng Vương, Đà Lạt. Số 23 Đường Phạm Ngũ Lão, Đà Lạt.
  3. Là Việt: 200 Nguyễn Công Trứ, phường 8, Đà Lạt. 
  4. Le J: hẻm 51a Phố 10, Phường 10, Đà Lạt

Thức uống được review ở đây chỉ là cà phê vì mình hầu như không uống món khác. Một số quán được nhắc tên bên dưới có không gian thoáng, rộng, chill, chúng ta có thể gặp bạn bè hoặc làm việc. 

1. Sơn Pacamara 

Sơn Pacamara chuyên về dòng cà phê đặc sản – specialty coffee. Toàn bộ cà phê bán ở đây được trồng ở trang trại cà phê của chú Sơn, người cũng là chủ quán. 

Theo SCA – Specialty coffee Association (Hiệp hội cà phê đặc sản): Cà phê đặc sản là loại cà phê chỉ xuất hiện khi tất cả các bên tham gia vào chuỗi giá trị cà phê phối hợp hài hòa và duy trì sự tập trung cao độ vào tiêu chuẩn và sự xuất sắc từ đầu đến cuối. Các bên liên quan đó là người nông dân, người mua hạt cà phê, người rang, người chiết xuất cà phê, người uống. Ngoài ra nó liên quan đến thổ nhưỡng, khí hậu, cách chăm bón của cây cà phê.

Cà phê cần đạt từ 80-100 điểm trở lên trên bảng xếp hạng của SCA để được xếp vào “Specialty Coffee”. 

Toàn bộ hạt cà phê được trồng ở trang trại cà phê Sơn Pacamara hiện đều được rang xay để bán trực tiếp đến khách hàng. Mỗi năm, theo sản lượng chú Sơn thường gửi một giống đi kiểm nghiệm để biết về chất lượng hạt cà phê của mình và đều đạt số điểm trên 80. Cụ thể mình không nhớ. 

Tại quán Sơn Pacamara, mỗi ngày hai lần sáng, chiều, chú Sơn sẽ thử cà phê đến khi các yếu tố về thời gian chiết xuất và lượng cà phê phù hợp để tạo ra một ly cà phê ngon hoàn hảo mới thôi. Một buổi sáng ngồi cùng chú, mình thấy barista phải chiết xuất đến ly thứ ba mới đạt về màu sắc, đắng vừa đủ mà hậu ngọt. Đến đây thì mình say cà phê cmn mất rồi. 

Lưu ý: Mình không gọi đây là nhược điểm nhưng quán không có pha cà phê phin kiểu Việt. Một người bạn của mình đã khá thất vọng vì điều này. Vì vậy, nếu không uống cà phê pha máy, đây là một yếu tố để bạn cân nhắc. 

Ngoài ra, quán cà phê nằm ở số 20C Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Đà Lạt, trên đường đi làng hoa Vạn Thành. Đây có thể là một vị trí không được trung tâm cho lắm tính từ chợ Đà Lạt. 

Bạn có thể ghé facebook của quán tại đây. 

2. The Married Beans 

The Married Beans có 3 chi nhánh. Một ở ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, số 6 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Chi nhánh thứ hai, dường như là tâm huyết của anh Duy Hồ, chủ quán, ở số 44 Hùng Vương. Chi nhánh 23 Đường Phạm Ngũ Lão mình chưa đến.

Về không gian, quán ở Nguyễn Văn Trỗi nhỏ, thích hợp các nhóm nhỏ tầm 5-6 người là đẹp. 

Quán ở Hùng Vương có thể làm hội thảo, họp mặt vì có không gian mở, hiện đại. Số người mình nghĩ có thể đến vài trăm. 

Cà phê ở đây cũng bán cà phê đặc sản và là một không gian kể chuyện cà phê từ xuất xứ của hạt cà phê, danh tính người trồng cà phê, quy trình xử lý hạt cà phê sau thu hoạch.

Cùng thuộc brand The Marrieds nhưng giá ở quán Hùng Vương hơi mắc hơn ở chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi một chút. Mình từng hỏi điều này và được giải thích là vì không gian ở đây khác (hoành tráng hơn). Mình thấy lời giải thích hợp lý vì không gian và đầu tư nơi đây khác hơn, nội cái mặt bằng thôi đã khiến mình phát ngất. Các bạn cũng có thể tham quan cả xưởng rang cà phê ở đây. 

Đôi khi, uống xong ly cà phê, barista ở đây lại mời một ly cold brew uống tiếp. Nói chung là uống cà phê ở The Married Beans bạn hãy sẵn sàng cho những bất ngờ thú vị.

Điểm cộng theo mình là nuớc lọc lá dứa khá ngon mà miễn phí.  

Quán có bán cà phê pha phin kiểu Việt (nếu không thấy trên menu các bạn cứ hỏi) và có cả dòng cà phê bột dành cho người muốn mua mang về nhà thưởng thức. 

Điểm cộng: Nhà vệ sinh sạch sẽ ok. 

Bạn có thể ghé facebook của quán tại đây

3. Là Việt 

Quán ở số 200 Nguyễn Công Trứ, phường 8, Đà Lạt. 

Đây là quán cà phê một thời mình từng chà mông mòn mất mấy cái quần. Sau này, mình không sống ở Đà Lạt nữa, mỗi lần về mình chỉ ở nhà, nên mình ít ghé. Vừa rồi, mình mới ghé lại, thấy quán vẫn như xưa, trừ một điểm là có thêm một nhà hàng cùng phong cách bự bành ki bên cạnh. Nếu đang làm mà đói bụng chạy qua ăn rồi uống thêm ly bia là tiện. (Mình có tật đang làm việc căng thẳng phải uống ly bia cho bớt căng). 

Không gian quán rộng rãi thích hợp ngồi làm việc. Internet rất ổn.

Ngoài Đà Lạt, Là Việt còn có mặt ở số 3, ngõ 45 Hàng Bún, Hà Nội. 

Trong các quán cà phê nói trên, chỉ có Là Việt là mình chưa có dịp nói chuyện với bạn chủ nhưng mình tin bạn cũng là người rất đặc biệt. Bạn là người bà con với Chú Sơn của quán Sơn Pacamara nên cũng là con nhà nòi về cà phê.

Điểm cộng: Nhà vệ sinh sạch sẽ ok. 

Bạn có thể ghé facebook của quán tại đây

4. Le J cà phê

Quán cà phê này của bạn Đức. Mình được một người bạn chở đến đây để làm quen và hỏi Đức về chuyện mở quán cà phê. 

Ly cà phê ở đây phải nói là chinh phục mình ngay từ ngụm đầu tiên. Phải nói là một cú “lên đỉnh” hoành tráng. Ấn tượng hơn nữa là ly latte của mình hôm đó bạn barista phải ép tay vì máy hư. Phải nói là cho chị lạy em luôn. Ly cà phê của mình hôm đó thiếu một tý hoàn hảo. Nó không được đầy vun, nếu được cả điểm này bữa đó thì gọi là đỉnh của đỉnh. 

Quán phải gọi là siêu nhỏ nhưng rất chill. 

Đức nói với mình là cà phê bột bạn ấy bán hơn triệu 1 kg mà 1 ly chỉ lấy 45k là biết không nhằm kiếm lời từ quán rồi. Nghe tới đây chị chỉ biết câm nín, hết hỏi luôn. 

Lưu ý: Uống cà phê ngon đến đây là đúng địa chỉ nhưng ngồi la cà thì không được vì quán không có không gian, chỗ đậu xe cũng khiêm tốn trên một triền dốc cheo leo trong hẻm 51a Phố 10, Phường 10, Đà Lạt. Bạn mình đậu xe xong vừa quay đi xe đổ cái rầm rớt cả tym ra ngoài. 

Muốn làm việc thì chúng ta không nên đến đây vì như đã nói, không gian của quán khá nhỏ. Khả năng quán vắng là ít xảy ra.

Khi mình đến đây, sẽ là đi cắt cơn nghiện cà phê, uống cái rẹt hoặc lấy một ly mang đi chứ không ngồi khề khà. 

Bạn có thể ghé facebook của quán tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.